Thành viên đoàn giám sát nêu câu hỏi tại buổi làm việc với UBND Tp.Thủ Dầu Một
Báo cáo với đoàn, bà Dương Thị Mỹ Hằng, Giám đốc Trung tâm Hành chính công Tp.Thủ Dầu Một, cho biết đến nay, trung tâm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Cơ sở vật chất, trang thiết bị của trung tâm được đầu tư hiện đại theo quy định. Hệ thống trang thiết bị được bố trí khoa học theo các khu chức năng, gồm: Khu vực cung cấp thông tin, TTHC; khu vực đặt các trang thiết bị điện tử, máy lấy số xếp hàng tự động, tra cứu thông tin, tra cứu kết quả giải quyết TTHC; khu vực tiếp nhận và trả kết quả. Ngoài ra, trung tâm còn trang bị hệ thống gồm 65 camera giám sát giúp kiểm tra, giám sát toàn bộ quá trình giải quyết TTHC của trung tâm, bảo đảm tính công khai, minh bạch khi giải quyết TTHC…
Đoàn giám sát khảo sát thực tế tại Trung tâm phục vụ hành chính công Tp.Thủ Dầu Một
Tại buổi làm việc, đại diện UBND Tp.Thủ Dầu Một nêu ra một số khó khăn, vướng mắc, như: Hướng dẫn tạo lập tài khoản cho cá nhân gặp khó khăn đến liên hệ làm thủ tục hành chính liên quan dịch vụ công trực tuyến khi số điện thoại di động không chính chủ; người dân nộp hồ sơ đến bộ phận hướng dẫn scan nhập thông tin vào cổng dịch vụ công và tạo tài khoản cho công dân thông qua số điện thoại mã OTP chưa làm được; việc triển khai dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia khi thực hiện còn gặp khó khăn…
Đoàn giám sát đã ghi nhận những nỗ lực, những khó khăn của Tp.Thủ Dầu Một trong công tác CCHC, chuyển đổi số.
Đoàn giám sát làm việc tại phường Hòa Phú, Tp.Thủ Dầu Một
Cùng ngày, đoàn giám sát đã khảo sát thực tế tại Trung tâm Hành chính công Tp.Thủ Dầu Một và phường Hòa Phú, Tp.Thủ Dầu Một.