Trong năm 2008, Ban Dân nguyện đã hoàn thành tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý đơn, thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Sau các Kỳ họp của QH, Ban Dân nguyện đã giúp UBTVQH xem xét, phân loại các ý kiến, kiến nghị và chuyển các ý kiến, kiến nghị tiếp nhận đến Chính phủ, các bộ ngành để giải quyết, ý kiến kiến nghị của cử tri...
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trưởng Ban Dân nguyện Trần Thế Vượng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các công tác viên trong việc phối hợp, giải quyết và hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật; Mong muốn các bộ, ngành liên quan quan tâm hơn nữa đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài để không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân...