Ông Vương Trí Phong - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp báo cáo kết quả hoạt động ngành ngân hàng
Theo đánh giá của NHNN-ĐT, từ đầu năm đến nay, hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, thông suốt, hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu giao dịch của người dân, doanh nghiệp. Các chỉ tiêu huy động vốn, dư nợ tín dụng đều tăng trưởng tốt so với cuối năm 2021, huy động vốn đã tăng trưởng đạt trên 97% kế hoạch 2022; dư nợ tín dụng tăng trưởng đạt trên 99% kế hoạch năm 2022, góp phần quan trọng vào mục tiêu phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của tỉnh trong năm 2022.
Trong thời gian qua, nhờ làm tốt công tác phối hợp trao đổi thông tin giữa 2 đơn vị đã góp phần giúp 2 đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri về hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn được Văn phòng Đoàn ĐBQH và Hội đồng nhân dân tỉnh thông tin để NHNN-ĐT có những chấn chỉnh kịp thời. Bên cạnh đó, lãnh đạo NHNN-ĐT tích cực tham gia tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp của Quốc hội. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, các ý kiến có liên quan đến hoạt động ngân hàng đều được NHNN-ĐT và các ngân hàng tham dự giải trình thỏa đáng.
Lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp ký kết kế hoạch phối hợp
Để tiếp tục phát huy hiệu quả mối quan hệ công tác và phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới, ông Mai Ngọc Dinh – Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp và ông Vương Trí Phong – Giám đốc NHNN-ĐT đã ký kết kế hoạch chương trình phối hợp công tác giữa 2 đơn vị.
Nhân buổi làm việc, ông Trần Văn Sáu – Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp gợi ý một số vấn đề cần góp ý đối với dự án Luật Phòng, chống rửa tiền (sửa đổi) để lãnh đạo NHNN-ĐT và các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tham gia đóng góp ý kiến.
Lãnh đạo ngân hàng thương mại phát biểu ý kiến đóng góp dự thảo luật
Theo các đại biểu, dự thảo luật quy định thời hạn áp dụng biện pháp trì hoãn giao dịch không quá 3 ngày làm việc là quá ngắn, nên quy định từ 5 – 7 ngày làm việc để các ngân hàng thực hiện thu thập thông tin. Về quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 9, đại biểu đề nghị bổ sung tổ chức cung cấp dịch vụ quy định tại điểm đ khoản 4 Điều 3 của Luật này có trách nhiệm áp dụng các biện pháp nhận biết khách hàng khi cung cấp các dịch vụ thành lập công ty, quản lý, điều hành doanh nghiệp; cung cấp dịch vụ giám đốc, thư ký của doanh nghiệp cho bên thứ ba; cung cấp dịch vụ thỏa thuận pháp lý...