Trong 3 năm qua, UBND huyện Sơn Tịnh đã xác định công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Huyện đã bố trí cán bộ có chuyên môn, nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm để làm công tác tiếp dân từ huyện đến cơ sở; Quan tâm đến công tác hòa giải từ cơ sở nhằm giảm lượng đơn khiếu nại lên cấp trên. Các cơ quan chức năng của huyện đã tiếp 595 lượt công dân; Tiếp nhận 2.135 đơn của 1.929 vụ tranh chấp, khiếu nại, kiến nghị, yêu cầu, phản ánh. Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo giải quyết 113/133 vụ thuộc thẩm quyền, đạt 85% số vụ; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã chỉ đạo giải quyết 941 vụ thuộc thẩm quyền, tổng cộng cấp huyện và xã giải quyết đạt gần 50% số vụ.
Đoàn giám sát đánh giá: Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền của huyện Sơn Tịnh đã có sự cố gắng trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng của huyện cần phối hợp tốt hơn trong việc tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo những phát sinh và nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện.