Error

Web Part Error: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe. Correlation ID: f0e751a1-a96c-90f0-19a0-5591c287d2bb.

Error Details:
[UnsafeControlException: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe.]
  at Microsoft.SharePoint.ApplicationRuntime.SafeControls.GetTypeFromGuid(Boolean isAppWeb, Guid guid, Guid solutionId, Nullable`1 solutionWebId, String assemblyFullName, String typeFullName, Boolean throwIfNotSafe)
  at Microsoft.SharePoint.WebPartPages.SPWebPartManager.CreateWebPartsFromRowSetData(Boolean onlyInitializeClosedWebParts)

CẦN LÀM RÕ THÊM VỀ NỘI DUNG ĐẤU THẦU VÀ ĐẤU GIÁ QUYỀN KHAI THÁC KHOÁNG SẢN

20/06/2024

Cho ý kiến vào dự án Luật Địa chất và Khoáng sản trong phiên họp tổ ngày 20/6, đại biểu Tạ Đình Thi, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã phân tích, làm rõ thêm về nội dung đấu thầu và đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

QUỐC HỘI NGHE TỜ TRÌNH VÀ BÁO CÁO THẨM TRA VỀ DỰ ÁN LUẬT ĐỊA CHẤT VÀ KHOÁNG SẢN

Theo Đại biểu, cả hai phương thức đấu thầu dự án khai thác khoáng sản để lựa chọn nhà đầu tư và đấu giá quyền khai thác khoáng sản đều có cùng mục đích lựa chọn nhà đầu tư có năng lực nhất, nhưng mỗi phương thức lại có thêm các mục đích cụ thể khác nhau. Cụ thể, đối với phương thức đấu giá quyền khai thác khoáng sản có mục đích lựa chọn nhà đầu tư trả giá cao nhất, nói cách khác là “bán” được quyền khai thác khoáng sản với giá cao nhất để thu ngân sách nhà nước. Còn với phương thức đấu thầu dự án khai thác khoáng sản để lựa chọn nhà đầu tư, lại có mục đích lựa chọn dự án đầu tư có chất lượng tốt nhất, mang lại có hiệu quả kinh tế - xã hội lớn nhất và lựa chọn nhà đầu tư có năng lực nhất, trước hết là phải có năng lực tài chính, có phương án, giải pháp, tiến độ hợp lý, có tính khả thi nhất trong số các nhà đầu tư dự thầu.

Đại biểu Tạ Đình Thi, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội 

Cũng theo Đại biểu, hiện trong dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản tiếp tục kế thừa nội dung Luật Khoáng sản năm 2010 chỉ quy định hình thức đấu giá quyền khai thác khoáng sản và cấp phép thăm dò và cấp phép khai thác khoáng sản. Do vậy, Đại biểu Tạ Đình Thi đề nghị cần có đánh giá tác động kỹ lưỡng vấn đề này để nghiên cứu, bổ sung vào dự án Luật nội dung về đấu thầu dự án khai thác khoáng sản để lựa chọn nhà đầu tư và chỉnh lý các nội dung liên quan về đấu giá quyền khai thác khoáng sản để bảo đảm thực hiện công bằng đối với các nhà đầu tư, mang lại hiệu quả kinh tế cho nhà nước, người dân và doanh nghiệp, địa phương, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Để làm rõ hơn những vấn đề trên, đại biểu Tạ Đình Thi cho rằng, cần chỉnh lý một số nội dung cụ thể, như Điều 106 dự thảo Luật về giá khởi điểm trong đấu giá quyền khai thác khoáng sản, cho phù hợp với Điều 4 Nghị định số 22/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản quy định, nghiên cứu bổ sung mức tham chiếu làm cơ sở cho giá khởi điểm đó là tham khảo giá khởi điểm của khoáng sản tương ứng trong khu vực; chỉnh lý nội dung quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản tại Điều 62 dự thảo Luật để bảo đảm thực hiện công bằng nghĩa vụ đối với các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khắc phục tình trạng doanh nghiệp nhà nước được cấp phép thăm dò, đã được phê duyệt trữ lượng nhưng sau đó không khai thác như nhiều Đại biểu Quốc hội đã có ý kiến khi chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Đặng Quốc Khánh.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Đặng Quốc Khánh

 Về phân công, phân cấp cho các Bộ, ngành và giữa Trung ương và địa phương, đại biểu Tạ Đình Thi cho rằng, cần nghiên cứu, rà soát, chỉnh lý các nội dung quy định, bảo đảm phù hợp với năng lực thực thi nhiệm vụ. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, nhất là đối với các nhóm khoáng sản II, III; Nghiên cứu, thiết kế, bổ sung các nội dung quy định về nguồn lực, điều kiệm thực hiện, cơ chế quản lý, đẩy mạnh việc xã hội hóa công tác điều tra cơ bản địa chất và điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản, việc quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả thông tin, dữ liệu về địa chất và khoáng sản./.

Bích Hạnh

Các bài viết khác