Error

Web Part Error: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe. Correlation ID: a6f166a1-39ce-90f0-dd35-d82b137bbdc7.

Error Details:
[UnsafeControlException: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe.]
  at Microsoft.SharePoint.ApplicationRuntime.SafeControls.GetTypeFromGuid(Boolean isAppWeb, Guid guid, Guid solutionId, Nullable`1 solutionWebId, String assemblyFullName, String typeFullName, Boolean throwIfNotSafe)
  at Microsoft.SharePoint.WebPartPages.SPWebPartManager.CreateWebPartsFromRowSetData(Boolean onlyInitializeClosedWebParts)

ĐBQH DƯƠNG MINH TUẤN – BÀ RỊA-VŨNG TÀU: ĐỀ NGHỊ QUỐC HỘI SỬA ĐỔI LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TRONG NĂM 2019

31/05/2018

Sáng 30/5, tại phiên thảo luận ở hội trường về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018, đại biểu Quốc hội Dương Minh Tuấn - Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Quốc hội sửa đổi Luật Giao thông đường bộ trong năm 2019 với lý do nhiều nội dung trong luật này có sự tác động rất lớn đối với xã hội.

Đại biểu Quốc hội Dương Minh Tuấn - Bà Rịa-Vũng Tàu phát biểu tại Hội trường

Đại biểu cơ bản nhất trí với dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019, cũng như điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018. Trong năm 2017 các đề nghị xây dựng luật, cũng như nội dung thẩm tra đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, tập trung vào những nội dung chính sách được đề xuất trong quy định luật, có đánh giá tác động và khả năng thực hiện của từng chính sách. Đối với Chính phủ thì hồ sơ các dự án luật kèm theo tờ trình được Chính phủ, các cơ quan liên quan tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Quốc hội bổ sung, hoàn thiện theo đúng quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Đại biểu bày tỏ sự đồng tình cao với Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội những nội dung luật, dự án, tờ trình luật nào chưa đạt yêu cầu thì cần phải để lại.

Tham gia ý kiến đối với chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019, đại biểu thống nhất với nguyên tắc xây dựng luật theo trình tự ưu tiên mà tờ trình đặt ra. Đại biểu đề nghị Quốc hội xem xét trong chương trình làm luật năm 2019, Quốc hội cho bổ sung, sửa đổi Luật Giao thông đường bộ với lý do nhiều nội dung trong luật này có sự tác động rất lớn đối với xã hội. Tuy nhiên, các hoạt động này tính pháp lý cao nhất đến thời điểm này đều ở dạng dưới luật. Điển hình trong thời gian qua chúng ta có 50.000 xe Grap, Uber, bây giờ chỉ còn Grap, trong quá trình hoạt động theo quy định hiện hành chỉ là thí điểm, chưa xếp vào loại nào, chưa là taxi, chưa là xe hợp đồng. Qua nghiên cứu đại biểu thấy, trong Luật Giao thông đường bộ năm 2008 chỉ quy định 5 loại xe, đó là xe khách, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi và xe buýt, chưa có loại xe này cho nên 50.000 xe này qua một lần thí điểm, lần thứ hai cũng tiếp tục thí điểm và đến giờ vẫn còn tranh luận, pháp lý cao nhất vẫn là thí điểm. Theo đại biểu, cần bổ sung sửa luật này để có quy định rõ ràng hơn trong luật, ấn định trong quá trình thực hiện.

Toàn cảnh phiên thảo luận ở hội trường về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019,

điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018

Thứ hai, hiện nay rất nhiều Rerort, nhà nghỉ dưỡng, những trung tâm lớn hoặc những đô thị lớn có phương tiện ô tô 4 bánh có gắn động cơ điện hoặc động cơ xăng lưu hành rất nhiều ở các tỉnh, thành trên cả nước, theo quy định hiện hành của Luật Giao thông đường bộ thì không liệt được vào loại xe này. Chính phủ cũng cho thí điểm, hiện nay được biết là thí điểm đến hơn 30 tỉnh, thành, sau khi cho thí điểm thì mỗi tỉnh quyết định lộ trình lưu thông của xe này. Có tỉnh cho phép lưu thông hạn chế trong khu quy định nhưng cũng có chỗ cho lưu thông ra đường, ảnh hưởng rất lớn đến an toàn giao thông. Đặc biệt, có chỗ có xe 4 chỗ, có xe chở đến 14 chỗ mà theo Thông tư 86 cho lái xe bằng B2 được chạy, theo luật bằng B2 chỉ lái xe dưới 9 chỗ nhưng cho luôn chạy xe này, theo đại biểu như vậy là chưa đúng quy định. Đề nghị cần xem lại sửa luật để bổ sung trong quá trình hoạt động cho tốt hơn vì xe này cũng tham gia giao thông, cũng là nguồn nguy hiểm cao độ.

Điển hình thứ ba là hiện nay đang có loại hình xe bus nhanh, chạy nhiều tại thành phố Hà Nội. Xe này không dừng đỗ bên tay phải theo chiều thuận như Luật Giao thông đường bộ hiện hành mà lại dừng bên trái. Tuy nhiên, chiếu theo luật thì xe không được dừng bên trái nếu xảy ra sự cố. Có thể phản biện mọi quy định đến thời điểm này theo luật cao nhất là xe phải dừng bên phải, không dừng bên trái. Đề nghị rà lại bổ sung vào luật trường hợp đặc biệt như vậy được dừng bên trái, vấn đề này liên quan đến toàn xã hội.

Trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, tai nạn giao thông xảy ra thời điểm vừa qua Chính phủ, bộ, ban, ngành địa phương quan tâm kiềm chế tai nạn giao thông, giảm cả 3 mặt. Tuy nhiên, vẫn nhiều tai nạn nguy hiểm, nghiêm trọng, trong đó nhiều lỗi là do xe đầu kéo, do tài xế ngủ ngật nên luật đang có quy định về thời gian lái xe. Cần sửa luật, phân tích thêm có cần điều chỉnh thời gian làm việc của lái xe không hay tiêu chuẩn của lái xe đầu kéo, xe trên 30 chỗ để sao cho tốt, hạn chế tai nạn thảm khốc thời gian qua.

Vân Ngọc

Các bài viết khác