VĨNH LONG: TIẾP TỤC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

01/03/2022

Ngày 01/03/2022, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp tục chương trình giám sát “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/07/2016 đến ngày 01/07/2021” tại Uỷ ban nhân dân thành phố Vĩnh Long.


Từ ngày 01/07/2016 đến ngày 01/07/2021, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP Vĩnh Long tăng so với giai đoạn 2010- 2015 do UBND TP Vĩnh Long thực hiện thu hồi đất để thực hiện các công trình trọng điểm phát triển TP Vĩnh Long lên đô thị loại 2. Nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, bồi thường và hỗ trợ tái định cư.

Bên cạnh, UBND TP Vĩnh Long đã tổ chức 1.359 lượt tiếp công dân theo quy định với 111 vụ việc. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo tiếp nhận là 1.368 đơn; trong đó, số đơn khiếu nại tiếp nhận là 150 đơn với 150 vụ việc thụ lý, đã giải quyết 150/150 đơn, đạt tỷ lệ 100% và số vụ việc tố cáo thụ lý là 6 vụ, đã giải quyết đạt tỷ lệ 100%. Qua các cuộc tiếp công dân thì người dân đồng tình, thống nhất cao, không phản ánh kiến nghị tiếp; không có vụ việc khiếu nại phức tạp kéo dài, đông người... Tuy nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh trong lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án còn nhiều khó khăn, bất cập.

Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long - Nguyễn Thị Minh Trang đánh giá cao những kết quả đạt được, ghi nhận những tồn tại, hạn chế và các giải pháp của UBND TP Vĩnh Long. Đồng thời, yêu cầu UBND TP Vĩnh Long tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, tạo thuận lợi xây dựng thành phố là đô thị trung tâm, văn minh, hiện đại.

(Theo Báo điện tử Vĩnh Long)

Các bài viết khác