Theo báo cáo tại buổi giám sát, từ ngày 01/7/2016 đến 01/7/2021, UBND thị xã Phước Long đã tổ chức tiếp công dân được tổng 1.292 ngày với 570 lượt công dân. Trong đó, tiếp thường xuyên 242 lượt, tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo với 328 lượt.
Đối với việc chấp hành các quy định về trình tự, thủ tục, thời hạn, thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND thị xã Phước Long đã tiếp nhận, thụ lý và hướng dẫn tổng 197 đơn thư khiếu nại, tố cáo...
Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang chủ trì buổi giám sát
Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn đã trao đổi, đề nghị làm rõ thêm những nội dung liên quan đến các vấn đề về đơn thư khiếu nại, tố cáo tại địa phương.
Phát biểu tại buổi giám sát, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo UBND thị xã Phước Long đã giải quyết nhanh chóng, kịp thời những vụ khiếu nại của công dân. Tuy nhiên, đề nghị lãnh đạo UBND thị xã Phước Long rà soát lại các số liệu đơn thư khiếu nại trong 5 năm vừa qua, làm rõ hơn là đơn hay vụ việc; đặc biệt tìm hướng giải quyết vụ việc khiếu nại liên quan đến dự án trên địa bàn phường Long Phước của 3 hộ dân chưa giải tỏa, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để giải quyết triệt để.
Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang đề nghị thị xã Phước Long tiếp thu những ý kiến của đoàn giám sát; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho người dân để hạn chế đơn thư vượt cấp; kiểm tra, rà soát lại việc giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp liên quan đến dự án còn tồn đọng...