Tuy nhiên, tại Chương III quy định về tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhiều ý kiến đề nghị cần làm rõ các tổ chức xã hội được thành lập hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau đều có thể tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hay là tổ chức xã hội này được thành lập chỉ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các quy định tại chương III thực chất chỉ là thay đổi từ ngữ. Về giải quyết tranh chấp tại tòa án, các ý kiến đồng tình với các quy định tại mục 4. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng nên có quy định về trách nhiệm của người tiêu dùng trong việc khởi kiện sai, tránh việc người tiêu dùng lạm dụng quyền khởi kiện gây khó khăn cho doanh nghiệp, gây áp lực cho các tòa án.