Năm 2013, Ban Dân nguyện đã chủ động thực hiện tốt việc tiếp công dân thường xuyên tại trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đồng thời phối hợp với các cơ quan hữu quan tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ Năm, thứ Sáu của QH Khóa XIII. Công tác xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc lĩnh vực Ban được giao đã được triển khai thường xuyên, bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Việc thực hiện tổng hợp, phân loại, chuyển kiến nghị của cử tri đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết đơn, đôn đốc việc giải quyết và tổ chức hoạt động giám sát việc giải quyết kiến nghị được tăng cường hơn, chất lượng, hiệu quả về hoạt động giám sát từng bước được nâng lên...
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn biểu dương những thành tích của Ban Dân nguyện đã đạt được trong năm 2013; đồng thời chỉ rõ một số hạn chế trong thực hiện công tác dân nguyện. Phó chủ tịch QH cơ bản nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ của Ban Dân nguyện đề ra cho năm 2014; đề nghị Ban cần quan tâm làm rõ 5 vấn đề. Đáng chú ý là việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân nguyện cần tiếp tục bám sát, cụ thể hóa nội dung Nghị quyết của QH về một số cải tiến, đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động của QH, các đề án, nghị quyết của UBTVQH về công tác dân nguyện, công tác tiếp xúc cử tri. Bám sát quy định trong hệ thống pháp luật về công tác dân nguyện, giải quyết khiếu nại, tố cáo, các quy định của Luật Tiếp công dân. Ban Dân nguyện cần chủ động trong công tác triển khai thi hành Hiến pháp mới, tích cực chuẩn bị và kiến nghị với các cấp có thẩm quyền về mô hình cơ quan dân nguyện của QH trong tổng thể đổi mới tổ chức và hoạt động của QH...
+ Chiều cùng ngày, Ban Dân nguyện tổ chức cuộc gặp mặt thân mật với cộng tác viên và đại diện các cơ quan, tổ chức hữu quan đã phối hợp tích cực giúp Ban Dân nguyện hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2013.