HỘI ĐỒNG DÂN TỘC KHẢO SÁT TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TẠI SÓC TRĂNG

25/11/2022 16:05

Sáng 25/11, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đoàn khảo sát do đồng chí Trần Thị Hoa Ry - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi khảo sát tại tỉnh Sóc Trăng về tình hình triển khai, kết quả thực hiện một số chính sách giáo dục, đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG DÂN TỘC TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI GIA LAI

Tiếp và làm việc với đoàn khảo sát có đồng chí Tô Ái Vang - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thanh Vàng

Thực hiện Quyết định số 1299/QĐ-TTG, ngày 3/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025” tại các trường tiểu học vùng dân tộc thiểu số, UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các sở, ban ngành có liên quan tuyên truyền đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong trường học. Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi tuân thủ pháp luật của học sinh, sự chuyển biến trong ứng xử của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, phụ huynh học sinh nhà trường.

Bên cạnh đó, tính đến năm 2022, thì 100% các trường tiểu học vùng dân tộc đều được tổ chức dạy tiếng dân tộc theo đúng tinh thần Nghị định số 82/NĐ-CP và được đánh giá đúng theo tinh thần hướng dẫn Thông tư số 30, Thông tư số 22 và Thông tư số 27. Tất cả học sinh dân tộc thiểu số được tăng cường tiếng Việt lớp 1, lớp 2, lớp 3; được bố trí, sắp xếp thời khóa biểu hợp lí không ảnh hưởng đến các giờ chính khóa...

Đồng chí Trần Thị Hoa Ry - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đánh giá cao đối với tỉnh Sóc Trăng trong thực hiện chính sách giáo dục, đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian qua. Qua đó, đồng chí cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo làm rõ thêm việc xây dựng bộ quy tắc ứng xử của các cơ sở giáo dục; vai trò, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, các cơ sở giáo dục trong việc lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các chính sách giáo dục, đào tạo đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

(Theo Báo điện tử Sóc Trăng)