Error

Web Part Error: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe. Correlation ID: 57a066a1-f95e-90f0-19a0-5306b39dc19a.

Error Details:
[UnsafeControlException: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe.]
  at Microsoft.SharePoint.ApplicationRuntime.SafeControls.GetTypeFromGuid(Boolean isAppWeb, Guid guid, Guid solutionId, Nullable`1 solutionWebId, String assemblyFullName, String typeFullName, Boolean throwIfNotSafe)
  at Microsoft.SharePoint.WebPartPages.SPWebPartManager.CreateWebPartsFromRowSetData(Boolean onlyInitializeClosedWebParts)

ĐBQH VŨ THỊ LƯU MAI: BỔ SUNG NHỮNG CAM KẾT VỀ SẢN PHẨM ĐẦU RA GẮN VỚI NỘI DUNG NGHỊ QUYẾT

07/01/2022

Cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đại biểu Vũ Thị Lưu Mai, Đoàn ĐBQH Tp. Hà Nội kiến nghị cần bổ sung thêm một số nội dung: Đối tượng áp dụng chính sách; Thời hạn hoàn thành; Quy định cụ thể về trách nhiệm, về thẩm quyền; quy định cụ thể lộ trình thanh toán nợ gốc và những cam kết về sản phẩm đầu ra, gắn với nội dung Nghị quyết.

 

Đại biểu Vũ Thị Lưu Mai, Đoàn ĐBQH Tp. Hà Nội phát biểu thảo luận

Phát biểu tại phiên thảo luận trực tuyến về dự thảo Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đại biểu Vũ Thị Lưu Mai, Đoàn đại biểu Quốc hội Tp. Hà Nội cho rằng, Đề án trình Quốc hội lần này là sự gửi gắm, hy vọng của người dân, doanh nghiệp vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Đại biểu nhấn mạnh, một trong những nguyên tắc quan trọng của Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách Nhà nước và tất cả các Nghị quyết về phân bổ ngân sách của Quốc hội phải bảo đảm nguồn lực, hiệu quả. Đó là chuẩn mực, kinh nghiệm quốc tế và cũng là yêu cầu bắt buộc trong phân bổ ngân sách. Chính vì vậy, vấn đề cốt lõi, vấn đề hiệu quả thực tế mà Đề án cần phải đạt được đó là cần trả lời câu hỏi với hơn 346.000 tỷ đồng chúng ta sẽ thu lại được kết quả cụ thể ra sao.

Đối chiếu với nội dung của dự thảo Nghị quyết, đại biểu cho rằng, nội dung này chưa được cụ thể hóa. Mặc dù tại Điều 2 của dự thảo Nghị quyết có quy định 3 mục tiêu đó là: tăng trưởng GDP từ 6,5 - 7 %; phục hồi sản xuất kinh doanh; bảo đảm an sinh xã hội tuy nhiên, với những mục tiêu khái quát như vậy, đại biểu đề nghị, nếu không có cam kết về những kết quả đạt được thì khó có thể có thước đo chính xác để đánh giá hiệu quả sau này. Do đó, cần đưa ra những cam kết cụ thể, có thể có những sản phẩm hữu hình, có những kết quả vô hình nhưng đều có thể tính toán được.

Liên quan đến tiêu chí để đầu tư nguồn lực, đại biểu phân tích, căn cứ vào Luật Đầu tư công cũng như các Nghị quyết về phân bổ ngân sách, một trong những nguyên tắc quan trọng đó là tất cả những nguồn lực được phân bổ phải dựa trên những nguyên tắc, tiêu chí, điều kiện ràng buộc. Lần này chúng ta phân bổ hơn 346.000 tỷ cho nhiều mục tiêu khác nhau, có những tiêu chí được phân bổ trực tiếp, có những tiêu chí thông qua các công cụ khác như thuế, hỗ trợ lãi suất. “Dù trực tiếp hay gián tiếp thì cũng cần có nguyên tắc, tiêu chí cụ thể tương ứng với từng gói chính sách. Vì vậy, cần bổ sung vào Nghị quyết những nội dung cụ thể về nguyên tắc, tiêu chí tương ứng với từng chính sách…”, đại biểu Vũ Thị Lưu Mai đề xuất.

Đối với phần Danh mục dự án đại biểu cho rằng, không cần bao quát mọi lĩnh vực đời sống xã hội, chỉ cần tập trung vào hai lĩnh vực cụ thể, đó là những ngành nghề bị tác động nhiều nhất bởi dịch bệnh và những ngành nghề có ý nghĩa thúc đẩy tăng trưởng quan trọng nhất. Trên cơ sở đó, cần rà soát, không chấp nhận bội chi, không chấp nhận đi vay để đầu tư cho những mục tiêu chưa thực sự cấp bách.

Khẳng định Tờ trình có hay đến mấy thì điều quan trọng nhất vẫn là căn cứ pháp lý để thực hiện sau này, đại biểu kiến nghị cần bổ sung thêm một số nội dung: Đối tượng áp dụng chính sách; Thời hạn hoàn thành; Quy định cụ thể về trách nhiệm, về thẩm quyền; quy định cụ thể lộ trình thanh toán nợ gốc và cuối cùng là cần bổ sung những cam kết về sản phẩm đầu ra, gắn với nội dung Nghị quyết./.

Lê Anh