KHỐI THI ĐUA IV HỘI ĐỒNG THI ĐUA KHEN THƯỞNG VĂN PHÒNG QUỐC HỘI SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022

02/07/2022

Thực hiện kế hoạch năm 2022, được sự đồng ý của lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, ngày 02/7, tại Hòa Bình, Khối thi đua IV, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cơ quan Văn phòng Quốc hội đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.


Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Đảng uỷ cơ quan Văn phòng Quốc hội, nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ Văn phòng Quốc hội Trịnh Giáng Hương; Vụ trưởng Vụ Hành chính Đỗ Thị Thanh - Khối trưởng Khối thi đua IV Văn phòng Quốc hội; Vụ trưởng Vụ Phục vụ hoạt động giám sát Trịnh Ngọc Đức; Phó Tổng giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam Lê Thị Hương Giang; Phó Giám đốc Trung tâm tin học Phạm Lê Hằng; Phó Giám đốc Trung tâm tin học Trịnh Thái Anh; Phó Vụ trưởng Vụ Hành chính Trần Kim Dung; Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Trịnh Ngọc Tuấn; Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính Trần Văn Thắng… cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Khối thi đua IV.

Cùng dự hội nghị có Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Hòa Bình Hoàng Đức Chính, đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình.

Hội nghị Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm của Khối thi đua IV cơ quan Văn phòng Quốc hội

Khối thi đua IV cơ quan Văn phòng Quốc hội gồm 07 vụ, đơn vị: Vụ Hành chính, Trung tâm tin học, Vụ Tổ chức – Cán bộ, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Vụ Tổng hợp, Vụ Phục vụ hoạt động giám sát và Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Các vụ, đơn vị trong khối có chức năng tham mưu, phục vụ hoạt động hoạt động chỉ đạo, điều hành công việc của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, công tác cán bộ, bảo đảm kinh phí hoạt động của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, vận hành hệ thống công nghệ thông tin, công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, công tác thông tin tuyên truyền…

Phát biểu tại hội nghị, báo cáo sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vụ trưởng Vụ Hành chính Đỗ Thị Thanh - Khối trưởng Khối thi đua IV cho biết, trong những tháng đầu năm 2022 mặc dù tiếp tục đối mặt với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, song với sự chỉ đạo của lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội các đơn vị trong Khối thi đua IV đã phát động phong trào thi đua trong khối làm đòn bẩy, tạo động lực để các đơn vị tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của Văn phòng Quốc hội. Các đơn vị thành viên trong Khối đã nâng cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, không ngừng đổi mới, sáng tạo, cải tiến cách thức làm việc theo hướng chuyên nghiệp, chuyên sâu, chủ động trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị. Qua đó góp phần không nhỏ trong tham mưu mưu, phục vụ thành công 02 kỳ họp Quốc hội, trong đó có Kỳ họp bất thường lần đầu tiên trong lịch sử 76 năm Quốc hội; 06 phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cuộc làm việc của lãnh đạo Quốc hội và các hội nghị, các cuộc làm việc khác của cơ quan bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Vụ trưởng Vụ Hành chính Đỗ Thị Thanh - Khối trưởng Khối thi đua IV báo cáo tại hội nghị

Trong những tháng đầu năm, Khối thi đua IV đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua như trong xây dựng, ban hành các văn bản triển khai công tác thi đua, khen thưởng của Khối thi đua; triển khai thực hiện phong trào thi đua năm 2022 của Văn phòng Quốc hội với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”; hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, đặc biệt là phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức, thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-2025” và “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”… Vụ trưởng Vụ Hành chính Đỗ Thị Thanh nêu rõ, các đơn vị trong Khối thi đua IV đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao gắn với các chỉ tiêu thi đua cụ thể. Các phong trào thi đua đã tạo được không khí phấn khởi, tạo sự gắn kết, nâng cao hiểu biết, kỹ năng của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị trong Khối góp phần quan trọng trong phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Trên cơ sở sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2022, Khối thi đua IV đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Vụ trưởng Vụ Hành chính Đỗ Thị Thanh bày tỏ mong muốn các đơn vị thành viên của Khối thi đua IV tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn hạn chế, sáng tạo, phấn đấu không ngừng để công tác thi đua khen thưởng gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và là động lực mạnh mẽ, động viên các tập thể, cá nhân học tập, công tác tốt.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng tình với báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Trịnh Ngọc Tuấn nhấn mạnh nhiệm vụ của những tháng cuối năm là hết sức nặng nề, cùng với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo, đòi hỏi các đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả tham mưu, phục vụ. Đồng thời, cần chú trọng quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng, đời sống của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị; kịp thời có khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật. Bên cạnh đó, Khối thi đua IV cần tăng cường các hoạt động thiện nguyện; tổ chức các hoạt động sinh hoạt chung để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Ấn tượng với những kết quả hoạt động của Khối thi đua IV cơ quan Văn phòng Quốc hội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Hòa Bình Hoàng Đức Chính cho rằng các hoạt động của Khối đều rất ý nghĩa, thiết thực, bài bản, gắn chặt với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đây là những kinh nghiệm quý báu dành cho các cơ quan địa phương. Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Hòa Bình mong muốn trong thời gian tới, Khối thi đua IV cùng các cơ quan đơn vị tăng cường hơn nữa các hoạt động tại địa phương, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cùng với đó thường xuyên giữ liên hệ, hỗ trợ hoạt động đại biểu Quốc hội, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh.

Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Hòa Bình Hoàng Đức Chính ấn tượng với các kết quả hoạt động của Khối thi đua IV cơ quan Văn phòng Quốc hội

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Khối thi đua IV đã phối hợp với Nhóm kết nối yêu thương, Ủy ban Xã hội của Quốc hội đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình.

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình tiếp nhận các đối tượng bảo trợ xã hội và huy động nguồn lực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh. Hiện trung tâm có 67 cán bộ, nuôi dưỡng, chăm sóc 218 đối tượng là người tâm thần, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ có HIV. Thời gian qua, dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 song các cán bộ của Trung tâm đã nỗ lực cố gắng để duy trì hoạt động, chăm sóc đầy đủ, bảo đảm ổn định sức khỏe cho các đối tượng tại Trung tâm. Nhiều người gia, trẻ em coi Trung tâm như ngôi nhà thứ 2 của mình.

Khối thi đua IV thăm và tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình

Đến thăm Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị trong Khối thi đua IV không khỏi xúc động, cảm phục và trân trọng các cán bộ của Trung tâm đã chăm sóc tận tình, chu đáo, đảm bảo sức khỏe cho các đối tượng tại Trung tâm; mong muốn có sự chung tay của cộng đồng để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng sống của các cán bộ và người được chăm sóc tại Trung tâm.

Một số hình ảnh trong khuôn khổ chương trình:

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Khối thi đua IV 

Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Truyền hình Quốc hội Việt Nam tham gia buổi sinh hoạt Khối thi đua IV

Các cán bộ, công chức Vụ Tổng hợp tham gia buổi sinh hoạt

Các cán bộ, công chức của Trung tâm tin học tham gia buổi sinh hoạt

Các cán bộ, công chức Vụ Phục vụ hoạt động giám sát tham gia buổi sinh hoạt

Các cán bộ, công chức Vụ hành chính tham gia buổi sinh hoạt

Các cán bộ, công chức Vụ Tổ chức - Cán bộ tham gia buổi sinh hoạt

Các cán bộ, công chức Vụ Kế hoạch - Tài  chính tham gia buổi sinh hoạt

Các hoạt động sinh hoạt chung trong khuôn khổ chương trình sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Khối thi đua IV là dịp để các thành viên trong Khối trao đổi kinh nghiệm công tác tham mưu, phục vụ và thi đua khen thưởng; tăng cường sự gắn kết, hiểu biết lẫn nhau, qua đó đẩy mạnh công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Khối thi đua IV thăm quan Bảo tàng Di sản các nhà khoa học Việt Nam tại tỉnh Hòa Bình

Đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Khối thi đua IV thăm các đối tượng được chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình

Khối thi đua IV đã phối hợp với Nhóm kết nối yêu thương, Ủy ban Xã hội của Quốc hội đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình

Cảm kích trước sự quan tâm chia sẻ của Đoàn, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình mong muốn tinh thần nhân ái sẽ được lan tỏa để cộng đồng chung tay chăm sóc tốt hơn các đối tượng bảo trợ xã hội

Vụ trưởng Vụ Hành chính Đỗ Thị Thanh

Các y, bác sỹ bệnh viện tim Hà Nội khám tim miễn phí cho các đối tượng bảo trợ tại Trung tâm

Bảo Yến - Nghĩa Đức

Print   Close